Một Xả Để Một Lọc Để Một Bơm Nguyên

Ngay bây giờ , một ao lớn hoàn hảo chỉ là một loạt các ao nhỏ hoàn hảo – hy vọng của lý tỷ lệ ngang nhau , xin vui lòng ghi nhớ điều này mặc dù nó là lẽ thường tinh khiết . Tất cả điều này nên được đưa vào tài khoản trong quy hoạch và thiết kế giai đoạn ban đầu .

Nguyên tắc này ở trên, tôi đưa ra vào năm 1991 khi thiết kế ao riêng tôi ở nhà . Các ao bắt đầu vào năm 1999 và đã được chạy hoàn toàn kể từ khi trên nguyên tắc này tương tự và , trong khi một số ý tưởng lọc đã chuyển rất nhiều kể từ đó, nguyên tắc trên của ‘One cống để một bộ lọc để một bơm ‘ vẫn là cách DUY NHẤT để đi như bây giờ . Dưới đây là một vài lý do tại sao.

1

Đây là một hạt dẻ cũ đầu tiên mơ lên bởi một số tên ngốc tuyệt vọng đã phải off- load một vài cống cùng với một tải trọng của phụ kiện đắt tiền. Trong trường hợp này, cung cấp hai hệ thống thoát nước khu vực gần các bộ lọc là chính xác tại cùng một chiều sâu và khoảng cách đi lại ( trong đó gần như không thể) sau đó họ sẽ mỗi cung cấp khoảng 50 % lượng nước vào bộ lọc bằng đầu . Bốn khác không làm gì cả ngoại trừ thu gom nước đọng xung quanh họ – trong ngắn hạn, hoàn toàn vô dụng – và rất tốn kém .

http://hocakoidep.com/dich-vu/thiet-ke-ho-ca-koi.html

2

Dưới đây là một cổ điển cock- up , cống chỉ làm việc ở đây là một trong những khu vực gần các bộ lọc hai người khác là chỉ thẩm mỹ . Họ có thể là sự hài lòng lề trong nói ” Ồ vâng , tôi có một hệ thống ba cống ‘ nhưng nó đi nào tốt hơn đó. Hãy dùng từ ngữ của tôi cho điều này từ nhiều năm kinh nghiệm .

Dưới đây là một cổ điển cock- up , cống chỉ làm việc ở đây là một trong những khu vực gần các bộ lọc hai người khác là chỉ thẩm mỹ . Họ có thể là sự hài lòng lề trong nói ” Ồ vâng , tôi có một hệ thống ba cống ‘ nhưng nó đi nào tốt hơn đó. Hãy dùng từ ngữ của tôi cho điều này từ nhiều năm kinh nghiệm .

3

Điều này cho thấy ” một sự cải tiến mà không nghi ngờ gì nữa , nhưng vẫn rất thực tế ‘ thỏa hiệp ‘ dù sao. Bất kỳ hoạt động thực sử dụng thiết kế này chỉ có thể đạt được bằng cách lắp một van trong hàng tới tất cả ba dòng trước khi vào bộ lọc. Để đảm bảo chúng tôi được một số loại hiệu quả từ cách bố trí này , chúng ta cần phải đóng cửa hai van cho một ngày và chỉ cho phép một để hoạt động.

4

Ngày hôm sau , đóng van đầu tiên và mở một khác và như vậy để đảm bảo chỉ có một cống hoạt động trong một ngày nhất định . Nó không phải là hoàn hảo bởi bất kỳ phương tiện nhưng năm ánh sáng phía trước của hai ví dụ trước tiên . Theo quan điểm của thực tế là tôi có thể ‘ phát minh ‘ kiểu này bố trí trong những năm 1980 cuối trong một nỗ lực để cải thiện hơn trước đó và các phương pháp vô ích , thật sự tôi đã thất bại một lần nữa nhưng như thiết kế vẫn còn thiếu sót . Cuối cùng tôi giải quyết tất cả những điều này vào năm 1991 với các thiết kế sau đây đề cập tới.

Đây là , trong một từ , ‘ hoàn hảo ‘ nếu có bao giờ là một từ như vậy, và chết tiệt rõ ràng nó là vô nghĩa , ngay cả suy nghĩ về bất cứ đề nghị và các khả năng khác . Đó là cách duy nhất tôi biết để đảm bảo tất cả các cống được thực hiện công việc của mình một cách hoàn hảo 24/7. Rõ ràng , để có được hiệu suất chính xác bằng từ tất cả các hệ thống thoát nước , máy bơm tất cả cần được cung cấp cùng một lượng nước mỗi giờ trở lại ao. Tôi đến với khái niệm thái quá này vào năm 1991 khi tôi sử dụng nó trong các thiết kế của ao riêng tôi ở nhà .

Tôi xuất bản (như là những ý kiến đó được sản xuất) ý tưởng này ‘kỳ quặc’ vào năm 1995 cho tất cả để xem trong ‘Koi Kichi “dưới tiêu đề” Ngày mai của thế giới và đây là một phần của hình minh họa. Từ thông tin phản hồi và một số cuộc hội thoại trong suốt 14 năm qua hay như vậy, rõ ràng là, trong khi nhiều người đã sở hữu cuốn sách, cũng có nhiều người chưa thực sự “đọc” phần này của nó.

5

Toàn bộ cơ sở của ao của tôi đang được hút bụi 24/7 và vẫn như vậy mà không có bất kỳ sự chú ý nào cả. Tôi cũng có sự lựa chọn, nếu cần thiết khi lãi thả thấp, có mặt, để luân phiên nhau của bốn hệ thống lọc bởi bộ đếm thời gian để mang lại một hoặc nhiều hơn các ngân hàng ‘của các hoạt động trong một ngày hay như vậy và sau đó timer tắt chúng và mở ra những người khác cho một khoảng thời gian bằng nhau. Việc tiết kiệm rõ ràng về việc sử dụng điện có thể là đáng kể.

6

Như một vấn đề quan tâm tôi đã thử nghiệm hệ thống này vài tháng trước đây sử dụng một ngân hàng khác nhau của các bộ lọc chỉ bằng cách chuyển ba máy bơm khác đi và xen kẽ chúng hàng ngày, vẫn chỉ sử dụng một ngân hàng. Rõ ràng đây không phải là hoàn hảo bởi bất kỳ phương tiện nhưng nó không chính xác ‘quá xa thật’ và cũng giảm “chi phí điện lọc” của tôi khoảng 75% trong trường hợp của tôi. Như một kết quả của tất cả điều này, một ao lớn khối lượng trở thành một sự kết hợp của nhiều ao nhỏ rất hiệu quả, do đó cung cấp sự hoàn hảo như của bây giờ.

 

Leave a Reply

